Quảng cáo trên xe buýt – Đơn giản mà lại hiệu quả ở Hải Phòng

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm ở Hải Phòng xôn xao khá nhiều về “những chiếc xe buýt” nối đuôi nhau trên đường phố. Quảng cáo xe buýt liệu có phải là phương án hiệu quả sau bao năm ít được quan tâm tới. Đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé!

Quảng cáo trên xe buýt 

Quảng cáo trên xe buýt là gì? Ưu điểm khi triển khai quảng cáo xe buýt

Quảng cáo trên xe buýt thuộc nhóm quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Mỗi tấm dán decal trên xe buýt với hình ảnh, câu từ ấn tượng, thu hút mang lại cảm xúc rõ rệt với người xem.

Xe buýt có ưu thế với diện tích rộng, khả năng di chuyển rộng khắp các tuyến đường. Những con đường cho phép xe buýt đi qua hầu hết nằm trong khu vực có lượng phương tiện giao thông qua lại lớn. Do đó, đây được coi là hình thức lan tỏa thương hiệu một cách tự nhiên.

Đánh giá về thời điểm

Quảng cáo trên thân xe buýt

Thời điểm là một trong những yếu tố chủ chốt với bất cứ chiến dịch marketing nào. Khoảng thời gian triển khai chiến dịch đôi khi còn phụ thuộc vào tần suất xuất hiện. Ở Hải Phòng, đôi khi chỉ cần 1 – 2 lần xuất hiện Quảng cáo trên xe buýt bọc nguyên xe đã đủ để gây ấn tượng. Bởi quảng cáo trên xe buýt ở Hải Phòng rất ít và bọc nguyên xe thì chưa có bất cứ đơn vị nào làm. Hiệu quả kinh doanh thì chưa chắc chắn nhưng độ phủ thương hiệu thông qua ảnh, lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kì đáng cân nhắc.

Tần suất mỗi lần quảng cáo?

Đối với các quảng cáo dán decal thông thường, thời gian triển khai là 1 năm trở lên. Bạn và công ty nên cân đối ngân sách thật kĩ. Quảng cáo thân xe buýt có chi phí cao hơn so với quảng cáo pano ngoài trời nếu triển khai thời gian dài. Bạn cũng có thể cân nhắc quảng cáo pano ngoài trời. Quảng cáo trên xe buýt có xu hướng hợp với các chiến dịch truyền thông ngắn hạn như khuyến mãi, khai trương, ra mắt sản phẩm mới…

Thời điểm trong ngày nên chạy xe buýt là thời gian trước tan tầm. Lượng phương tiện có xu hướng gần tăng lên, người qua lại vào thời điểm trở về nhà cũng không quá hối hả.

Lưu ý: Cần tránh những tháng thời tiết mưa nhiều, tránh làm bẩn xe buýt.

Nên sử dụng số lượng xe bao nhiêu là hợp lí?

Xe buýt Ecopark ở Hà Nội

Quảng cáo càng xuất hiện nhiều và liên tục thì hiệu quả truyền thông càng mạnh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn ngân sách vô hạn. Vì thế, mỗi con số đưa ra đều cần cân đối với mục đích. So với thành phố lớn, lượng dân cư tại tỉnh cũng ít hơn rất nhiều. Do đó, bạn cũng có thể tăng số lượng xe buýt tại các thành phố lớn và giảm lượng tại các thành phố nhỏ.

Xe buýt Ecopark ở Hải Phòng

Quy trình làm quảng cáo này ở Hải Phòng

  • Lựa chọn tuyến xe chạy hoặc xác định lộ trình xe chạy
  • Thống nhất báo giá giữa 2 bên
  • Ký kết hợp đồng và thanh toán một phần/ toàn phần
  • Gửi maquette quảng cáo
  • Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ
  • Xác nhận bản test màu và demo quảng cáo
  • Tiến hành thi công hoàn thiện
  • Hoàn thiện việc nghiệm thu và trả hết hợp đồng

Làm thế nào để quảng cáo xe buýt hiệu quả, tiết kiệm chi phí?

  • Căn đúng thời điểm
  • Số lượng xe phù hợp
  • Tuyến xe phù hợp với đối tượng hướng đến
  • Tần suất phù hợp
  • Thiết kế độc đáo, sáng tạo, đủ để gây ấn tượng, thông tin ngắn gọn, dễ nhớ

Tham khảo một số bài viết khác:

Bí quyết thúc đẩy doanh thu spa ở Hải Phòng

Kinh nghiệm làm biển quảng cáo ở Hải Phòng

 

THÔNG TIN CHI TIẾT:

QUẢNG CÁO – NỘI THẤT IQ

Trụ sở: 625 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng

Hotline: 0911 119 219

Email hỗ trợ: quangcaoiq.hp@gmail.com

Facebook: Quảng cáo IQ

Website: Quảng cáo IQ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *