Phát tờ rơi hiệu quả là mong muốn của mọi nhà kinh doanh. Hiệu quả được thể hiện rõ nhất trên doanh thu trong và sau mỗi chiến dịch. Hình thức này có từ rất lâu, chi phí thấp nhưng khá hiệu quả. Đặc biệt đối với các mặt hàng kinh doanh có tính chất địa phương. Nên phát tờ rơi thế nào để nâng hiệu quả nên cao nhất?
Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm phát tờ rơi nhé!
1.Tác động đúng đối tượng
Trong marketing cũng như phát tờ rơi, xác định đúng đối tượng là việc vô cùng quan trọng.
Tác động sai đối tượng khiến cho chiến dịch kém hiệu quả. Mặt khác khi không xác định đối tượng ngay từ đầu dẫn tới lãng phí nguồn ngân sách.
Tác động hiệu quả đến khách hàng tiềm năng
Chân dung khách hàng cần được lên chi tiết ngay từ đầu. Bằng cách thông qua tên chiến dịch, sản phẩm, mục đích chiến dịch xác định đối tượng khách hàng hướng tới. Hãy xác định chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Họ sinh sống, làm việc, mua sắm ở những khu vực nào? Điều này rất quan trọng, bởi đây là nơi họ thương lui tới và cũng là điểm mà bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với họ.
Ví dụ: Bạn đang muốn quảng bá quán trà sữa của mình. Bạn không thể đến cổng nơi khu vực công sở, cơ quan để phát tờ rơi. Bạn nên tới đến các trường học, nơi tập trung nhiều học sinh, sinh viên. Đây mới đối tượng khách hàng bạn cần tập trung vì nhu cầu ở nhóm này là cao nhất.
2.Quy định việc phát tờ rơi ở địa phương
Việc phát tờ rơi không đúng nơi quy định có thể khiến nhiều cá nhân/ đơn vị chịu các mức phạt khác nhau. Do đó, việc hiểu biết các quy định pháp luật về phát tờ rơi là vô cùng quan trọng.
- Với người trực tiếp phát tờ rơi, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000-100.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo không đúng nơi quy định; (theo khoản 1, điều 50, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6-6-2006)
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng đối với mỗi tờ rơi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo; (khoản 1, điều 51, Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 6-6-2006).
3. Lập kế hoạch phân phát chi tiết
Trước khi làm bất cứ việc gì, có kế hoạch rõ ràng là điều cần thiết.
- Lập danh sách những nơi bạn sẽ đến theo thứ tự từ gần đến xa?
Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, cũng như không bao giờ bỏ xót địa điểm nào. Việc lập kế hoạch cũng giúp tinh thần toàn team trở nên thoải mái khi biết trước được những việc cần làm.
Lên kế hoạch chi tiết trước khi phát tờ rơi
- Địa điểm cụ thể là gì? Thời gian nào là thích hợp?
Địa điểm cụ thể là những nơi nào? Địa chỉ chính xác và phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng. Khoảng thời gian nào thích hợp để phát tờ rơi cho đối tượng khách hàng này.
- Mục tiêu cũng như số lượng tờ rơi cần mang theo là bao nhiêu?
Tra cứu những thông tin về sự kiện sắp sửa diễn ra. Như hội chợ, ngày hội sinh viên, câu lạc bộ tại các trường đại học… Chắc chắn bạn sẽ phát được nhiều tờ rơi hơn. Hiệu quả mang lại cũng tốt hơn khi đúng đối tượng tiềm năng.
- Cần phân phát tờ rơi vào thời điểm thích hợp
Chẳng hạn bạn phát tờ rơi quảng cáo cho chương trình giảm giá trong dịp lễ sắp tới, bạn sẽ phải lựa chọn thời điểm phân phát trước đó vài tuần. Không nên phát tờ rơi khi học sinh chuẩn bị vào học, nhân viên chuẩn bị vào làm. Nhiều khả năng họ không có thời gian đọc nội dung mà chỉ cầm cho có hoặc vứt đi luôn. Như vậy sẽ không hiệu quả.
11 mẫu biển quảng cáo nhà hàng tại Hải Phòng
4. Chuẩn bị lời chào hàng tốt
Lời chào hàng tốt sẽ giúp bạn có một khởi đầu “suôn sẻ” trước mặt khách hàng. Bạn nên chuẩn bị một lời chào hàng ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin và không quá khô cứng. Tránh rơi vào tình trạng như robot vô cảm xúc hoặc quá nhiệt tình, người khác sẽ cảm thấy bị làm phiền.
Tip hay: Chào hàng trực tiếp, đi thẳng vấn đề, tránh vòng vo. Như vậy vừa đỡ mất thời gian lâu, vừa cho khách hàng cơ hội chú ý tờ rơi quảng cáo
5. Ăn mặc lịch sự, phù hợp thương hiệu bạn quảng bá
Hầu hết các đơn vị kinh doanh sẽ cung cấp đồng phục cho bạn khi phát tờ rơi. Nếu không thì bạn cũng nên ăn mặc lịch sự, phù hợp với từng địa điểm phát tờ rơi. Khiến cho mọi người cảm giác dễ gần sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp quảng cáo dễ dàng hơn.
Nhân viên mặc đồng phục đang phát tờ rơi
Cụ thể, bạn không nên diện một bộ vest cầu kỳ khi đứng quảng cáo cho nhà hàng, quán ăn đường phố. Cũng không nên diện quần jeans rách, hay trang phục quá nổi loạn tại những môi trường nghiêm túc. Mặc trang phục không phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng bá. Sẽ để lại ấn tượng xấu, ánh nhìn không mấy thiện cảm. Vì thế các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy khó có thể tin tưởng bạn.
Một cách sáng tạo bạn có thể thay đổi trang phục để tăng hiệu quả tích cực khi phát tờ rơi. Như hóa trang thành chị Hằng, chú Cuội khi phát tờ rơi cho sự kiện/ chương trình dành cho trẻ em dịp trung thu.
6. Giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự, luôn mỉm cười
- Luôn mỉm cười khi tiếp xúc với bất cứ ai.
- Tuyệt đối không đuổi theo nhét tờ rơi vào tay, tự ý bỏ vào giỏ xe, túi xách khi chưa nhận được sự cho phép. Việc này rất bất lịch sự và dễ khiến khách hàng ghét bạn và sản phẩm/ dịch vụ bạn quảng bá.
- Nếu gặp những người thật sự không có nhu cầu; đừng níu kéo họ, vừa mất lịch sự lại không mang lại bất kỳ kết quả nào.
- Với những khách hàng thô lỗ, hãy tìm cách rời đi và kết thúc nhanh cuộc hội thoại.
Khi bạn giữ thái độ tốt thì đa phần bạn sẽ nhận lại điều tương tự. Đừng cuốn vào các cuộc tranh cãi nảy lửa bởi điều đó không chỉ không an toàn mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu bạn đang phát tờ rơi.
7. Phát lại các tờ rơi ở địa điểm cũ
Sau một thời gian, bạn có thể quay lai những địa điểm cũ và phát lại một lần nữa. Có thể bạn vẫn phát những tờ rơi cũ cho những người cũ nhưng cách làm này vô tình khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu bạn quảng cáo. Chú ý: Hãy sử dụng cách này với những khu vực, địa điểm tiềm năng nhất thôi, bạn nhé!
Phát tờ rơi là một công việc không khó, không yêu cầu bằng cấp. Dù bạn là ai, bạn đều có thể làm miễn là có thời gian rảnh rỗi. Những mẹo trên đây sẽ giúp bạn khiến cho công việc tưởng chừng như đơn giản này trở nên thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều!
Qúy khách hàng có nhu cầu in ấn tờ rơi nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cafe, trà chanh, khách sạn, công ty… Vui lòng liên hệ với Quảng cáo IQ theo thông tin dưới đây:
QUẢNG CÁO IQ
Trụ sở: 625 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng
Hotline: 0911 119 219
Facebook: Quảng cáo IQ
Email hỗ trợ: quangcaoiq.hp@gmail.com